यापूर्वीच्या या लेखात प्रतिपादन केल्याप्रमाणे स्वातंत्र्यप्राप्तीनंतर मराठवाडा हा निझामाच्या ताब्यात होता. आणि त्यामुळे मराठवाड्यातले बहुतांशी रेल्वेमार्ग निझाम स्टेट रेल्वेच्या अखत्यारित येत होते. आजही सिकंदराबाद येथे मुख्यालय असलेल्या दक्षिण मध्य रेल्वेच्या ताब्यात मराठवाड्यातले बहुतांशी मार्ग आहेत. त्यामुळे या भागाच्या विकासाविषयी त्यांना विशेष प्रेम असणे शक्य नाही. मनमाड ते काचीगुडा या संपूर्ण मार्गाचे रूंदीकरण व्हायला इसवीसन १९९८ उजाडले होते. तर अकोला ते पूर्णा मार्गाच्या रूंदीकरणासाठी २००८ पर्यंत वाट पहावी लागली होती. संपूर्ण आंध्र प्रदेश आणि तेलंगण येथे एकाच रेल्वे विभागाची सत्ता असावी म्हणून अत्यंत टोकाचे आग्रही असणारे सत्ताधारी त्या दोन राज्यात आहेत. तेलंगणात एकही किमी रेल्वे मार्ग हा मध्य रेल्वे किंवा दक्षिण - पश्चिम रेल्वेच्या अखत्यारित नाही. मग महाराष्ट्रातल्या एका महत्वाच्या विभागात सर्वच्या सर्व रेल्वेमार्ग परप्रांतियांच्या अखत्यारित का ?
2. जालना - खामगाव हा रेल्वे मार्गे मराठवाड्याला आणि विदर्भाला जोडणारा महत्वाचा दुवा ठरणार आहे हे जाणून या मार्गाच्या कार्यवाहीसाठी मराठवाड्यातील खासदारांनीही जोर लावायला हवा.
4. असाच आणखी एक रेल्वेमार्ग म्हणजे औरंगाबाद - अहमदनगर - पुणे हा रेल्वेमार्ग. जुन्याकाळी नद्यांवर पूल बांधण्याचे तंत्रज्ञान फ़ारसे प्रगत नसल्याने व त्यावर खर्च करण्याची ब्रिटीशांची इच्छा नसल्याने एखादी नदी न ओलांडता तिच्या काठाकाठाने ब्रिटीशांनी रेल्वेमार्ग आखले होते. भीमा नदी एकदाच ओलांडण्यासाठी, औरंगाबाद जिल्ह्यातली गोदावरी नदी ओलांडणे टाळण्यासाठी, शिरूर परिसरात असलेली कठीण भूगर्भशास्त्रीय रचना (Dykes and fractures) टाळण्यासाठी ब्रिटीशांनी पुण्यावरून आग्नेयेकडे भीमा नदीच्या काठाकाठाने दौंडपर्यंत मार्ग नेऊन मग परत ईशान्येकडे तो मार्ग आणून पुणतांब्याला गोदावरी नदी ओलांडली होती. आज उपलब्ध असलेल्या नवनवीन तंत्रज्ञानामुळे गोदावरी नदीजवळ नवा पूल करून, आणि शिरूर येथेही रेल्वेमार्गाचे बांधकाम करून औरंगाबाद - अहमदनगर - पुणे हा रेल्वेमार्ग केला तर मराठवाड्याच्या विकासाला भरपूर हातभार लागू शकेल. सध्या औरंगाबादवरून पुण्याला जाताना दौलताबाद - नगरसूल - मनमाड - येवला - कोपरगाव - पुणतांबा - काष्टी - दौंड - केडगाव मार्गे उलटसुलट वळसा घेऊन ६० % जास्त लांबीच्या (२४० किमी ऐवजी ४१० किमी अंतराच्या) रेल्वेमार्गाने जावे लागते ते टळेल.
6. लातूर रोड ते नांदेड या प्रवासासाठी सध्या परळी - परभणी - पूर्णा असे अकारण फ़िरून जावे लागते त्याऐवजी लातूर रोड - चाकूर - लोहा - नांदेड असा एक पर्यायी लोहमार्ग उपलब्ध व्हायला हवा आहे. हा मार्ग झाला तर विदर्भ आणि पश्चिम महाराष्ट्र जवळच्या मार्गाने सांधला जाणार आहे. सेवाग्राम - नांदेड - लोहा - लातूर - बार्शी - कुर्डूवाडी हा सलग लोहमार्ग अत्यंत सोयीचा ठरणार आहे.
खरेतर रेल्वे विकासाच्या बाबतीत आजवर सगळ्यात जास्त अन्याय मराठवाड्यावर झालाय पण मराठवाड्यातले राजकीय नेतृत्व याबाबत अनाकलनीयरित्या उदासीन राहिलेले आहे. आज रावसाहेब दानवेंच्या रूपाने रेल्वे राज्यमंत्रीपद मराठवाड्याकडे आलेले आहे. त्यांचा जास्तीत जास्त फ़ायदा मराठवाड्यासाठी करून घेण्याची सुवर्णसंधी आताच साधली पाहिजे.
No comments:
Post a Comment