Sunday, November 12, 2023

दुर्मिळ ते काही... (६)

 यापूर्वीचे लेख


दुर्मिळ ते काही ... (१)


दुर्मिळ ते काही ... (२)


दुर्मिळ ते काही ... (३)


दुर्मिळ ते काही ... (४)


दुर्मिळ ते काही ... (५)


महाराष्ट्र एस. टी. च्या बस बांधणी कार्यशाळांमध्ये नेहेमीच्या बसगाड्यांच्या बांधणीबरोबरच कधी कधी शहर बस सेवेसाठी विशेष बसेसचीही बांधणी होते. बहुतेक वेळेला ही शहर बसची बांधणी ती ती कार्यशाळा रेग्युलर बस बांधणी थांबवून निम आराम किंवा स्लीपर बसेस वगैरे बांधत असेल तर त्या काळात होते हे सुद्धा माझ्या निदर्शनास आलेले आहे.


शहर बस सेवेच्या दोन दारे असलेल्या विशेष बसेस MTD, MH-31 / 90XX, MH-12 / F 3XXX, MH - 31 / AP 94XX, MH - 14 / BT 10XX या सिरीजमध्ये झालेली आपल्याला आढळते. यातल्या MTD सिरीजमध्ये १९८२ साली भारतात झालेल्या एशियाड गेम्ससाठीच्या विशेष एशियाड बसेसची बांधणी झाली होती. MH-31 / 90XX, MH-12 / F 3XXX आणि MH - 31 / AP 93XX या सिरीजमध्ये इतर निम आराम बसेसची बांधणी झाली होती. MH - 14 / BT 11XX सिरीजमध्ये १२ मीटर टाटा चेसिसवर निम आराम बसेसची बांधणी झालेली आपल्याला दिसून येईल.


याच MH - 14 / BT 10XX सिरीजमध्ये मध्यवर्ती कार्यशाळा, दापोडी (पुणे) येथे शहर बस सेवेच्या काही विशेष बसेसची निर्मिती झाली होती. यातल्या ब-याचश्या बसेस सांगली - मिरज शहर बस सेवेसाठी दिल्या गेल्या होत्या. अशीच एक बस पंढरपूर आगारात दिल्या गेलेली होती. 


शहर बस सेवेची बस शहरापासून २५ - ३० फ़ारफ़ार तर ५० किमी अंतरासाठी वापरल्या गेल्याचे उदाहरण आहे. पण २०१३ च्या नोव्हेंबर महिन्यात आम्ही नागपूर ते सांगोला हा प्रवास मार्गे अमरावती - कारंजा (लाड) - मेहेकर - देऊळगाव राजा - जालना - छत्रपती संभाजीनगर - देवी अहिल्यानगर - करमाळा - टेंभूर्णी - पंढरपूर मार्गे करीत असताना हा दुर्मिळ योग दिसला. पंढरपूर आगाराने त्यांच्या शहर बस सेवेसाठी असलेली ही बस पंढरपूर - नगर या १८० किलोमीटरच्या जलद मार्गावर पाठवलेली होती. 





शहर बस सेवेची बस १८० किलोमीटरच्या मार्गावर दिसण्याचे हे एक दुर्मिळ उदाहरण.


- प्रा. वैभवीराम प्रकाश किन्हीकर.

No comments:

Post a Comment